โรงงานที่ใช้ผลิตครีมกันแดดแบรนด์ ลักซูรี่ สกิน (Luxury Skin)


              Medical Standard of Beauty Brand 


วันนี้เรามาดูโรงงานที่ใช้ผลิตครีมกันแดด ลักซูรี่ สกิน (Luxury Skin)
 กันนะว่ามีคุณภาพเหมือนที่คุยไว้รึเปล่าว



                 เราทราบดีว่า มาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญ...........แบรนด์ลักซูรี่ สกิน (Luxury Skin)
จึงทำให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตเป็นอย่างยิ่ง โดยเราเหนือกว่าในเชิง บุคลากร การควบคุม คุณภาพ การดำเนินการผลิต ตลอดจนอาคารสถานที่และเครื่องมือ จึงมั่นใจได้ ว่าสินค้าของเราทุกชนิด ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญอีกทั้งมาตรฐานสากลต่างๆที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ISO 9001:2008, GMP, HACCP  เพื่อ เป้าหมายที่จะเป็นผู้ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานเป็นที่น่าเชื่อถือ ด้านความเป็นมืออาชีพ 
นวัตกรรมและการบริการ




               Research and Development

               ทางโรงงานผลิตเรามีทีมงาน นักวิทยาศาสตร์ เภสัชกร นักเคมีและทีมแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางด้านการคิดค้นพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ ดังนั้นเราจึงมีความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยจุดเริ่มต้นของการค้นคว้าวิจัย คือความคิดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อให้เหมาะสมกับตัวผลิตภัณฑ์ที่จะทำการพัฒนาจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นออกมาสู่ผู้บริโภคนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและมีคุณภาพ ความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล


              Quality Control
              
             โรงงานผลิตของเรา มีระบบควบคุมคุณภาพของสินค้า โดยก่อนที่จะออกมาเป็นผลิภัณฑ์ที่ส่งมอบให้กับลูกค้านั้นเรามีการตรวจสอบคุณภาพ ตั้งแต่การตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบที่รับเข้ามาทำการผลิต การตรวจสอบคุณภาพของกระบวนการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานโรงงาน GMP ตลอดจนการบรรจุหีบห่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานและการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งหมดที่เราทำนี้เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด






               Production 

             ในกระบวนการผลิตเครื่องสำอาง เราวางแผนขั้นตอนการผลิต การควบคุมและการตรวจสอบรายละเอียดทุกขั้นตอน โดยบุคลากรที่มีความชำนาญการด้านการผลิตเครื่องสำอางโดยเฉพาะและเครื่องมือทันสมัยเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพ และมาตรฐานของสินค้าและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากที่สุด
 ระบบและมาตราฐานในการผลิต

Clean Room ดำเนินการผลิตในห้องคลีนรูม รองรับระบบการผลิตตามมาตรฐาน GMP/PICs
GMP / PICs คือหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้เป็นแนวทางในการผลิตยาแผนปัจจุบันในประเทศแถบยุโรป
GMP / PICs จะมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมาก ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยใช้ GMP/PICs นี้ จะได้คุณภาพที่ดีมากและมีความปลอดภัยสูงต่อผู้บริโภค


- ผนังคลีนรูม พื้นผิวจะเรียบ ไม่สะสมฝุ่นและทำความสะอาดง่าย วัสดุที่ทำผนังเป็น PU (Polyurethane) ซึ่งมีค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อนต่ำ ทำให้สามารถรักษาอุณหภูมิในพื้นที่ผลิตให้คงที่ บริเวณรอยต่อระหว่างพื้นกับผนังจะถูกปิดด้วยบัว PVC เพื่อให้ไม่สะสมฝุ่น
- ประตูจะติดด้วยกระจกนิรภัยที่ประกบกัน 2 แผ่น แบบ Flat type จึงไม่มีการสะสมฝุ่นอย่างสมบูรณ์ โดยมีการอัดก๊าซไนโตรเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิของอากาศ บริเวณผลิตที่ต้องการความสะอาดสูง จะมีการติดตั้งแอร์ล็อก (Air Lock) ซึ่งมีระบบควบคุมไม่ให้ประตูแต่ละด้านเปิดพร้อมกัน ทั้งนี้เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการปนเปื้อนจากการถ่ายเทของอากาศภายในบริเวณคลีนรูม มีการติดตั้ง Magnehelic Differential Pressure Gage ไว้ที่หน้าห้องคลีนรูมแต่ละห้องเพื่อให้รู้ว่า ความดันอากาศภายในห้องอยู่ในเกณฑ์กำหนด




GMP/PICs กำหนดให้มีการใช้ระบบอากาศ HVAC System 

- อากาศที่เย็นและแห้งจะไม่เหมาะกับการเจริญ.     เติบโตของจุลลินทรีย์ ดังนั้นอากาศในบริเวณผลิตของเราจึงมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการผลิตให้อยู่ระหว่าง 22+2องศาและควบคุม  ความชื้นสัมพัทธ์ของอากาศ (Relative Humidity) ให้อยู่ระหว่าง 50+-10%RH
 ตลอดเวลาที่ทำการผลิต
- เพื่อควบคุมให้อากาศในห้องผลิตมีความสะอาดสูงและไม่ให้มีฝุ่นผงเกินกำหนด จึงมีการควบคุมแรง.  ดันของอากาศในแต่ละห้องให้มีความแตกต่างกัน เพื่อบังคับทิศทางการไหลของอากาศให้มีการหมุนเวียนอย่างถูกต้อง และอากาศจะหมุนเวียนผ่านฟิลเตอร์ที่มีความละเอียดสูงระดับ HEPA (High Efficiency Particulate Air Filter) อากาศในห้องผลิตจึงสะอาดตลอดเวลา
- อัตราการเปลี่ยนของอากาศ (Air Change) ซึ่งมีอัตราสูง ไม่ต่ำกว่า 25 Air Change การที่มี Air Change สูงนี้จะทำให้อากาศหมุนเวียนเร็ว ทำให้อากาศผ่านการกรองมากขึ้น อากาศจะมีความสะอาดมากอย่างรวดเร็ว ซึ่งโดยปกติทั่วไป โรงงานที่ไม่ได้มีระบบ HVAC จะมีค่า Air Change น้อยมาก เพียง 2-5 เท่านั้น
- มีการควบคุมปริมาณฝุ่นผงในอากาศในระดับ Grade D ซึ่งเทียบเท่ากับ Cleanliness Class 100,000 หมายความว่า ในอากาศปริมาตร 1 ลูกบาศก์ฟุต จะมีอนุภาคที่มีขนาด 0.5 ไมครอนหรือใหญ่กว่า ไม่เกิน 100,000อนุภาค
- มีการเก็บตัวอย่างอากาศในพื้นที่ผลิตเป็นประจำ เพื่อนำมาวิเคราะห์หาปริมาณจุลลินทรีย์ในอากาศ ซึ่ง จะต้องไม่เกิน 100 cfu (Colony forming unit) โดยวิธี Settle plate (diameter 90 mm) for 4 hours.
- ชนิดของ Air Grille ซึ่งเป็นแบบชนิด Swirl diffuser ซึ่งเป็นแบบทำให้เกิดการหมุนวนของอากาศในทิศทางเดียว อากาศที่มีอยู่ในห้องเดิมจะไม่ถูกผสมกับอากาศที่เติมเข้าไปใหม่ อากาศจึงมีความบริสุทธิ์สูงและไม่ก่อให้เกิดการปนเปื้อน


 
ระบบผลิตน้ำบริสุทธิ ตามมาตราฐาน GMP/PICs

การผลิตน้ำบริสุทธิ์ ตามระบบ GMP/PICs จะต้องใช้ระบบผลิตน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถทำให้มั่นใจได้ว่า น้ำที่ผลิตได้จะมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน (High Quality) และตลอดเวลาที่เปิดใช้งาน (High Consistency) น้ำบริสุทธิ์ (Purified water) ตามความหมายของ USP (United State Pharmacopoies) คือ น้ำบริสุทธิ์ที่อาจได้มาจากวิธีการต่าง ๆ เช่น กระบวนการกลั่น (Distilled) หรือ กระบวนการแลกเปลี่ยนไอออน (Ion exhange treatment) หรือ กระบวนการกรองแบบย้อนกลับ (Reverse osmosis) เป็นต้น โดยที่น้ำที่ผลิตได้นั้นจะต้องไม่มีสารอื่น ๆ เจือปน

  1. เพื่อให้ได้น้ำบริสุทธิ์ตามมาตรฐาน GMP/PICs จึงจำเป็นต้องมีการออกแบบระบบให้มีการควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวด คือ วัสดุที่มีการสัมผัสน้ำ เช่น ท่อ , วาวล์ ต่าง ๆ จะต้องทำด้วย Stainless Grade 316L ซึ่งเป็นแสตนเลสที่มีปริมาณ Carbon ในเนื้อแสตนเลสต่ำมาก ดังนั้นจึงมีโอกาสเกิดสนิมภายในท่อน้อยมาก และ พื้นผิวภายในท่อจะต้องมีความเรียบ (Ra) อย่างน้อย 0.8 micron
  2. พื้นผิว Stainless 316L จะต้องสัมผัสน้ำอยู่ตลอดเวลา จึงมีการทำPassivation ซึ่งทำให้ผิวแสตนเลสมีความแข็งแกร่งขึ้นทนทานต่อการผุกร่อนได้ดี
  3. การเชื่อมท่อน้ำจะใช้วิธีการเชื่อมแบบ Orbital welding ซึ่งเป็นการเชื่อมด้วยเครื่องมือเชื่อมที่ทันสมัยและผ่านการตรวจสอบ (Validate) มาแล้ว จึงทำให้มั่นใจได้ว่ารอยเชื่อมจะเรียบสนิท ไม่ก่อให้เกิดสนิม หรือ จุดสะสมของBiofiFilm ในภายหลัง
  4. วาวล์ที่ใช้ในระบบน้ำของระบบ GMP / PICs จะเป็นวาลว์ชนิด Diaphrame valve ซึ่งชิ้นส่วนภายในวาวล์จะไม่กั้นขวางการไหลของน้ำ จึงมีโอกาสสะสมสิ่งสกปรกหรือเกิด BiofiFilm น้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับวาวล์ชนิดอื่นเช่น Butterfly valve หรือ Ball valve
  5. มีระบบการควบคุมความเร็วของการไหลของน้ำให้มีค่าอยู่ระหว่าง 1 – 3 เมตร/วินาที ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อจุลลินทรีย์ที่จุดใดจุดหนึ่งภายในท่อ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด BiofiFilm
  6. มีการควบคุมปริมาณเชื้อจุลินทรีย์ในน้ำโดยรังสี UV-C (254 nm) ทั้งนี้ระบบถูกออกแบบให้มีการควบคุมปริมาณความเร็วในการไหลของน้ำภายในท่อและความเข้มข้นของแสง UV ให้มีความสัมพันธ์กัน เพื่อให้มี Contact time นานเพียงพอที่จะทำลายเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  7. ระบบการเดินท่อและวาวล์ของระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ จะออกแบบให้ไม่มีส่วนที่ทำให้เกิดน้ำค้างท่อ (Zero Dead leg) หรือจุดที่ไม่เกิดการหมุนเวียนของน้ำ ดังนั้นการเกิด BiofiFilm จึงมีโอกาสเกิดน้อยมาก
  8. ระบบเก็บน้ำบริสุทธิ์ จะเป็นระบบปิด Closing storage container มีการควบคุมไม่ให้อากาศภายนอกเข้ามาผสมกับอากาศภายในได้โดยตรง โดยผ่าน Air vent ที่มีการกรองอากาศระดับ HEPA ก่อน จึงป้องกันไม่ให้เกิดการปนเปื้อน (contaminate) จากอากาศได้
  9. ถึงแม้ว่าระบบน้ำบริสุทธิ์จะถูกออกแบบและผลิตให้มีโอกาสในการเกิดเชื้อได้น้อยมาก แต่เมื่อมีการใช้ระบบผลิตน้ำไปนาน ๆ ก็จำเป็นต้องมีการทำความสะอาดระบบ (Sanitization) ซึ่งบริษัทเลือกใช้ระบบ Heat ซึ่งความร้อนจะช่วยฆ่าเชื้อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพหมดความกังวลใจในเรื่องสารตกค้าง เมื่อเปรียบเทียบกับระบบ การฆ่าเชื้อโดยใช้ Ozone



            วิธีการทดสอบทางคลินิกโดยแพทย์แพทย์ผิวหนัง


           ใช้อาสาสมัคร ทำ Clinical Try ร่วมกับการใช้สถิติในการวัดผลการตรวจสอบด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ เช่น เครื่องวัดเม็ดสีผิว,วัดความชื้นของผิว,วัดความยืดหยุ่นผิววัดความลึกของริ้วรอย และ dermato invisible visualizer ตรวจความเปลี่ยนของผิวหนัง ในระดับที่สายตามองไม่เห็นการทดสอบของทางคลินิกเราร่วมกับ Spincontrol สถาบันทดสอบเครื่องสำอางจากประเทศฝรั่งเศส ในการทดสอบเครื่องสำอาง และได้รับการรับรอง ทำให้ลูกค้ามั่นใจถึงคุณภาพได้มากขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ใบการทำการทดสอบเครื่องสำอาง ใช้ในการรับรองเพื่อทำการตลาดได้อีกด้วย
          การทดสอบหาสารสำคัญในตัวผลิตภัณฑ์

           เป็นการทดสอบที่สำคัญเนื่องจากขั้นตอนแต่ละขั้นตอนในการผลิตครีมเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสารที่มีความสำคัญมีการสลายในแต่ละขั้นตอนการผลิตหรือไม่เราทดสอบโดยใช้ HPLC(high performance liquid chromatography) และ Spectrophotometer ทำให้มั่นใจได้ว่าเราได้สารสำคัญในปริมาณที่ถูกต้องหรือไม่
           ขั้นตอนสุดท้ายคือการทดสอบความคงตัวของครีม เราทดสอบทั้งระยะสั้นและระยะยาว ว่ามีการแยกชั้นของเนื้อครีมหรือไม่ มีการเปลี่ยนสี หรือกลิ่นหรือไม่และสุดท้ายครีมที่เราพัฒนามานั้นมีปริมาณสารสำคัญตรงตามที่ลูกค้าต้องการหรือไม่ เราใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต วิจัย และพัฒนา ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า “ผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพ ที่ไว้วางใจได้”








เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัยที่สุด


วันนี้!! จบทุกปัญหาเรื่องกันแดด Luxury Skin เอาอยู่!!
ครีมกันแดด สำหรับผิวหน้า ลักซูรี่ สกิน







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม